Kết quả tìm kiếm cho "Bộ GD&ĐT lý giải"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 858
Các thủ khoa đều là chủ nhân của các công bố quốc tế uy tín, có em nhận học bổng tiến sĩ toàn phần tại nước ngoài ngay khi tốt nghiệp đại học.
Theo các chuyên gia, để hướng tới việc đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong nhà trường, Việt Nam phải tăng cường cả số lượng và chất lượng các môn học có liên quan đến tiếng Anh. Quan trọng hơn là tạo ra môi trường giao tiếp tiếng Anh thực tế để học sinh sử dụng trong đời sống học đường.
Theo chuyên gia, giáo viên là đội ngũ quan trọng nhất giúp VN thành công đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học, vì thế việc đào tạo phải là một trong các ưu tiên hàng đầu
Bộ GD-ĐT đề nghị triển khai dạy học môn tiếng Anh bắt buộc từ lớp 1 của Chương trình Giáo dục phổ thông, hiện tại đang bắt buộc từ lớp 3.
Triển khai Nghị quyết số 71-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), An Giang đang tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý. Đây được xem là khâu then chốt trong việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục giai đoạn 2025 - 2030. Xung quanh vấn đề này, ông Trần Quang Bảo - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết:
Tại hội thảo “Xu thế kiểm định chất lượng giáo dục giai đoạn 2026-2030 với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo” diễn ra ngày 16/10, các chuyên gia giáo dục nhận định cần lộ trình tích hợp Trí tuệ nhân tạo vào kiểm định chất lượng giáo dục Đại học.
Việc học sinh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ học tập không còn xa lạ. Để ứng dụng đạt hiệu quả, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) triển khai nhiều giải pháp, đẩy mạnh giáo dục năng lực số và kỹ năng sử dụng AI cho học sinh.
Thực hiện yêu cầu của Bộ GD&ĐT, trong tháng 10/2025, nhiều trường đại học công bố dự kiến phương thức tuyển sinh năm 2026.
Trung học nghề là sự kết hợp giữa giáo dục phổ thông với giáo dục nghề nghiệp, dành cho những học sinh hoàn thành bậc THCS.
Việc sắp xếp lại các cơ sở giáo dục từ mầm non đến THPT trong thời gian tới cần tránh lặp lại những sai lầm cũ khi tiến hành một cách cơ học.
Học sinh lớp 10 lo lắng khi lớp không có môn học theo khối mà em dự định thi đại học. Trường và Sở GD-ĐT cho biết đã tìm cách tháo gỡ, nhưng không thể đáp ứng nguyện vọng của em.
Bước vào năm học 2025 - 2026, ngành giáo dục và đào tạo An Giang triển khai nhiều giải pháp với kỳ vọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.